Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phương pháp kinh doanh online hiệu quả của người Nhật Bản

Nên đọc

Kinh doanh online không chỉ là xu hướng phổ biến tại Việt Nam, mô hình kinh doanh online đã phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, tại quốc gia phát triển như Nhật Bản, mô hình kinh doanh online đã tồn tại và phát triển từ lâu. Vậy người Nhật Bản có những phương pháp kinh doanh online như thế nào? Bài viết này xin đề cập đến một số phương pháp kinh doanh online của người Nhật Bản cho bạn đọc cùng tham khảo.

Người Nhật làm gì khi khởi nghiệp bán hàng online?

Phương pháp kinh doanh online hiệu quả của người Nhật Bản

Trước khi bắt đầu kinh doanh online, người Nhật Bản thường xác định rõ mục tiêu, mặt hàng dự định khởi nghiệp bán hàng online là gì, vốn cần có là bao nhiêu. Một trong những sai lầm phổ biến nhất ở các cửa hàng trực tuyến là khi cửa hàng được mở với một thiết lập mục tiêu khái niệm mơ hồ. Nhưng với người Nhật, họ luôn xác định được mặt hàng giao bán cũng như đối tượng hướng đến khi xây dựng một trang trang web kinh doanh online.

Ví dụ:

Với đối tượng là người cao tuổi, thì trang web xây dựng sẽ có các yếu tố sau:

  • Coi trọng việc hiển thị nội dung và hình ảnh dễ hiểu hơn là sự thời thượng
  • Đính kèm với tin nhắn viết tay thân thiện
  • Đặt các hướng dẫn sử dụng của trang web ở một nơi nổi bật
  • Tăng cường sự hỗ trợ với khách hàng, v.v.

Ngược lại, đối tượng của trang web hướng đến là người trẻ tuổi, các yếu tố sau được coi trọng:

  • Khuyến khích đăng ký kết bạn với LINE của shop
  • Tăng các phương thức thanh toán chẳng hạn như thanh toán trực tuyến
  • Tạo hình ảnh sản phẩm bắt mắt trên mạng xã hội như Instagram
  • Thiết kế trang web kết hợp các xu hướng của giới trẻ, v.v.
  • Kết hợp giữa bán hàng trên website và sử dụng các app hỗ trợ như phần mềm livestream bán hàng

Thứ hai, khi đã xác định được mục tiêu hướng đến và tạo được một của hàng kinh doanh online, người Nhật Bản sẽ tăng cường các giải pháp để thu hút khách hàng và không quên duy trì lượng người truy cập đến cửa hàng kinh doanh online.

Điểm dễ khiến các shop bán hàng online nản lòng là “khó thu hút khách”. Cho dù sản phẩm của bạn tuyệt vời đến đâu, bạn thậm chí không thể có cơ hội bán nó nếu không có quyền truy cập.

Nếu là shop online mới mở thì khoảng 3 tháng các biện pháp thu hút khách hàng mới phát huy tác dụng và lọt vào tầm ngắm. Tuy nhiên, nếu lo lắng số lượt tiếp cận không tăng sau 3 tháng trở lên thì bạn nên xem lại phương thức thu hút khách hàng.

Để thu hút khách hàng đến các cửa hàng trực tuyến, người Nhật Bản thường sử dụng ngân sách dành cho việc thu hút khách hàng cho các quảng cáo niêm yết và quảng cáo SNS, đồng thời sử dụng lao động để thực hiện các biện pháp SEO, blog và hoạt động SNS.

Xem thêm: Cách ghép nhạc vào video trên Tiktok mới nhất năm 2022

Một số lưu ý dành cho bạn

Tuy nhiên, phương pháp thu hút khách hàng phù hợp sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay mục đích giữ chân khách hàng hiện tại, vì vậy điều quan trọng nhất là sử dụng phương pháp phù hợp với mục đích của bạn.

Không chỉ tập trung thu hút, tìm kiếm khách hàng mới, trong kinh doanh online người Nhật Bản đặc biệt coi trọng đến việc giữ lượng khách hàng truy cập ổn định. Tính cách này trong kinh doanh online của người Nhật được thừa hưởng từ mô hình kinh doanh thực tại. Khi trực tiếp đến các cửa hàng của người Nhật Bản, bạn sẽ thấy thái độ phục vụ của nhân viên rất thân thiện, luôn có cảm giác được tôn trọng và hỗ trợ khi cần thiết. Ngay cả trên môi trường online, người Nhật cũng luôn cố gắng hướng đến tiêu chuẩn đó.

Bạn đang theo dõi mục Tin tức trên website Dự án chung cư.

Phong cách đó tạo ra ấn tượng rất tốt với người tiêu dùng và giúp cho người tiêu dùng muốn quay trở lại đây thường xuyên. Điều này xuất phát từ quan niệm của người Nhật rằng các cửa hàng nếu không tăng số lượng người lặp lại thường xuyên sẽ không tạo ra doanh thu ổn định và không phát triển tốt được. Do đó, trong mô hình kinh doanh online, người Nhật luôn có chính sách chăm sóc thật tốt với những khách hàng thường xuyên của họ.

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc một góc nhìn mới về cách người Nhật kinh doanh online, cũng như những ý tưởng để có thể áp dụng phương pháp đó tại Việt Nam. Để tham khảo thêm nhiều bài viết chất lượng về kinh doanh, kinh nghiệm kinh doanh, xin mời bạn đọc tiếp tục truy cập blog của chúng tôi.

Nguồn: https://duanchungcu.edu.vn/

Tin mới

Sửa bếp từ Hafele uy tín, thợ giỏi bạn không nên bỏ lỡ

Hiện nay, bếp từ Hafele đang được sử dụng ngày càng phổ biến ở các hộ gia đình.Tuy nhiên,...

Bài liên quan