Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT CỬA HÀNG TẠP HÓA

Nên đọc

Nếu có một thứ mà mọi người luôn cần, đó là thức ăn. Cửa hàng tạp hóa là nguồn cung cấp thực phẩm cho nhu cầu thực phẩm của nhiều hộ gia đình. Tương tự, họ bán đồ dùng nhà bếp quan trọng, đồ dùng một lần, vật liệu tẩy rửa, kẹo, rượu, nước ngọt và đồ gia dụng. Các cửa hàng tạp hóa ngày nay là nguồn cung cấp lớn cho nhiều sản phẩm, khiến chúng trở thành nguồn tài nguyên địa phương quan trọng.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để mở một cửa hàng tạp hóa của riêng mình, hướng dẫn này có thể giúp bạn bắt đầu.

Lợi ích của việc mở cửa hàng tạp hóa

Mọi người sẽ luôn cần một cửa hàng tạp hóa tại nơi họ sống, nhưng loại hàng hóa họ chọn có thể khác nhau. Ví dụ, các cửa hàng thực phẩm cao cấp hay siêu thị lớn có thể phát triển mạnh ở các khu vực giàu có nhưng có thể gặp khó khăn khi nền kinh tế suy thoái và mọi người tìm kiếm giá thấp hơn. May mắn thay, việc mở cửa hàng tạp hóa không cần quá nhiều diện tích để phát triển.

Những điều cần phải chú ý trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Câu hỏi đầu tiên khi mở cửa hàng tạp hóa là có nên nhượng quyền hay không. Nhượng quyền thương mại đắt hơn, nhưng nó đã có sẵn cơ sở người tiêu dùng và hỗ trợ nhiều hơn cho các chủ doanh nghiệp. Mở một cửa hàng độc lập rẻ hơn và cho phép bạn sử dụng khả năng sáng tạo của mình, nhưng sẽ khó thu hút lượng người tiêu dùng thường xuyên hơn. Dù bằng cách nào, danh sách kiểm tra này có thể giúp hướng dẫn bạn trong quá trình.

Có nhiều điều để bắt đầu một doanh nghiệp hơn là chỉ đăng ký với địa phương. Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn đơn giản này để giúp bạn có thể bắt đầu mở cửa hàng tạp hóa của bạn. Các bước này sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp mới của bạn được lập kế hoạch tốt, được đăng ký đúng cách và tuân thủ pháp luật.

>>> Xem thêm: Phần mềm bán hàng tạp hóa dễ sử dụng nhất

Những điều cần phải chú ý trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng tạp hóa

1. Tạo kế hoạch kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Hầu hết các doanh nghiệp mới đều có một kế hoạch kinh doanh. Điều này giúp đưa bạn vào con đường thành công có mục tiêu bằng cách vạch ra mô hình kinh doanh, thị trường mục tiêu và các dự báo tài chính của bạn. Khi bạn lập một kế hoạch kinh doanh, hãy xem xét những điều sau:

  • Giải thích về ý tưởng kinh doanh của bạn: Bạn sẽ đi sâu vào lĩnh vực thương mại điện tử hay tham gia truyền thống?
  • Vị trí kinh doanh của bạn : Các thị trấn nhỏ có thể thiếu cửa hàng tạp hóa trong khi các thành phố có nhiều cạnh tranh hơn.
  • Dự đoán chi phí: Cửa hàng của bạn cần bao nhiêu diện tích? Ở thành phố đắt hơn so với khu vực nông thôn.
  • Phân tích cạnh tranh: Bạn khác biệt với đối thủ như thế nào?
  • Hiểu biết về nhân khẩu học mục tiêu của bạn
  • Ý tưởng đầy đủ về sản phẩm: Đa dạng hóa hàng hóa của cửa hàng bạn
  • Các vấn đề tiềm ẩn và giải pháp: Bạn có nhà phân phối dự phòng không? Điều gì xảy ra khi có sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng?

2. Đặt tên cho doanh nghiệp của bạn

Tên doanh nghiệp của bạn cần phải dễ nhận biết, nhưng cũng không thể sử dụng những tên đã được những doanh nghiệp khác dùng vì bạn có thể phải đối mặt với những hậu quả pháp lý. Không ai muốn một vụ kiện, vì vậy bạn nên kiểm tra đăng ký kinh doanh tại địa phương để đảm bảo rằng ý tưởng của bạn là duy nhất. Sau đó,  đăng ký một tên miền và các tài khoản mạng xã hội của bạn.

3. Các chi phí để mở một cửa hàng tạp hóa

Khi cân nhắc đầu tư cho startup, các chủ cửa hàng tạp hóa phải chi tối thiểu tầm 50-100 triệu cho một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Hàng tồn kho ban đầu có thể là một khoản đầu tư lớn, khoảng 50 triệu VNĐ. Các chi phí trước khi khai trương, bao gồm tiền thuê nhà và bảo hiểm, có thể thêm 20-30 triệu nữa. Những chi phí này, khi kết hợp với quảng cáo khai trương, tiền đặt cọc và vốn lưu động, có thể dễ dàng vượt qua 100.000.000 VNĐ.

Khách hàng ưu tiên là người dân địa phương.

4. Xác định thị trường mục tiêu

Khách hàng ưu tiên là người dân địa phương. Bởi vì kinh doanh cửa hàng tạp hóa có tính cạnh tranh, các cửa hàng tạp hóa nhỏ phát triển mạnh trong cộng đồng địa phương. Nhiều người mua sắm chọn đến các siêu thị lớn như BigC, Vinmart,…. để mua thực phẩm của họ. Do đó, một cửa hàng tạp hóa mới sẽ cần ưu tiên các cộng đồng nhỏ, hộ gia đình cá nhân và khuôn viên trường đại học bằng cách cung cấp thực phẩm giá cả phải chăng.

5. Mua thiết bị cho công việc kinh doanh tạp hóa của bạn

Các cửa hàng tạp hóa cần rất nhiều thiết bị để bắt đầu, đặc biệt nếu bạn chưa thuê một tòa nhà được trang bị để làm cửa hàng tạp hóa. Về cơ bản, điều này bao gồm:

  • Tủ đông và tủ lạnh thương mại
  • Kệ và đồ nội thất khác
  • Máy tính tiền và hệ thống điểm bán hàng
  • Xe đẩy hàng
  • Bảng chỉ dẫn
  • Giấy và túi nhựa
  • Vật tư vệ sinh công nghiệp
  • Văn phòng phẩm

Một số cửa hàng tạp hóa có thể cần nguồn cung cấp cho đồ ăn nhanh, như máy thái thịt và dao. 

>>> Xem thêm: 7 Lưu ý chọn kệ để hàng tạp hóa giúp bạn bán hàng hiệu quả

6. Tiếp thị công việc kinh doanh tạp hóa của bạn

Trong thời đại kỹ thuật số, tất cả các doanh nghiệp nên có một chiến lược truyền thông xã hội toàn diện trên tất cả các nền tảng chính như Twitter, Facebook và Instagram. Những đánh giá tốt chắc chắn sẽ giúp ích cho việc tiếp thị truyền miệng, nhưng sự tỏa sáng của những chương trình ưu đãi mới là điều giúp cửa hàng tạp hóa của bạn thành công.

Để thu hút nhiều người hơn, bạn có thể muốn xem xét một chiến dịch in ấn, chẳng hạn như một vòng tròn hàng tháng giới thiệu các giao dịch hàng ngày. Nó khó khăn, nhưng nó có thể làm được với tiếp thị vững chắc. Chỉ cần đảm bảo rằng tỷ suất lợi nhuận của bạn vẫn ổn định.

Những đánh giá tốt chắc chắn sẽ giúp ích cho việc tiếp thị truyền miệng,

7. Đăng ký Doanh nghiệp của Bạn và Mở Tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp của bạn

Trước khi có thể mở cửa hàng tạp hóa, bạn cần đăng ký cơ cấu kinh doanh, mở tất cả các tài khoản và xin các giấy phép và giấy phép khác nhau. Công việc dọn phòng này đòi hỏi rất nhiều thủ tục giấy tờ và có thể sẽ bao gồm:

  • Đăng ký cấu trúc doanh nghiệp của bạn
  • Đăng ký mã số thuế ở địa phương của bạn
  • Nhận được bảo hiểm thích hợp, từ trách nhiệm chung đến bồi thường cho người lao động. Nếu bạn có nhân viên, có một số bảo hiểm nhất định theo quy định của pháp luật và bạn cũng có thể muốn xem xét một kế hoạch chăm sóc sức khỏe nhóm.
  • Xin giấy phép kinh doanh 
  • Xin giấy phép cửa hàng thực phẩm bán lẻ 
  • Xin giấy phép bán rượu
  • Có được sự kiểm tra cần thiết và giấy phép của Sở Y tế, đặc biệt nếu bạn phục vụ thức ăn chế biến sẵn và làm theo yêu cầu. 
  • Mở tài khoản doanh nghiệp

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác của chúng tôi tại mục Tin tức.

Nguồn: https://duanchungcu.edu.vn/

 

Tin mới

Sửa bếp từ Hafele uy tín, thợ giỏi bạn không nên bỏ lỡ

Hiện nay, bếp từ Hafele đang được sử dụng ngày càng phổ biến ở các hộ gia đình.Tuy nhiên,...

Bài liên quan