Các công việc cần làm khi chuyển văn phòng

Sắp tới doanh nghiệp, cơ quan của bạn sẽ chuyển đến một văn phòng mới rộng rãi và địa điểm đẹp hơn. Để quá trình chuyển văn phòng diễn ra nhanh chóng hiệu quả, tiết kiệm được thời gian thì bạn cần lên kế hoạch các công việc cần làm khi chuyển văn phòng cụ thể. Và dưới đây là những việc cần làm cho bạn tham khảo! Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau của duanchungcu ngay nhé!

1. Kế hoạch chuyển văn phòng

Bạn cần vạch ra bản kế hoạch chi tiết cho việc chuyển văn phòng

Khi địa điểm đặt thuê hoặc xây dựng văn phòng đã hoàn thiện thì bạn cần lên kế hoạch di chuyển từ văn phòng cũ đến chỗ làm việc mới cụ thể. Khi chúng ta lên kế hoạch càng chi tiết thì trong quá trình thực hiện bạn sẽ càng tiết kiệm được nhiều thời gian.

Khi bản kế hoạch đã được lên thì bạn sẽ biết được những công việc mình cần làm là gì, phân công việc của mọi người như thế nào để mỗi người một chân một tay và sắp xếp đồ đạc nhanh chóng mà khoa học.

Trong khi kế hoạch bạn hãy đảm bảo đầy đủ các nội dung dưới đây:

  • Thiết kế và trang trí nội thất như thế nào sao cho hợp phong thủy và thoáng đãng
  • Những vật dụng cần mua sắm hoặc sửa chữa trong văn phòng bao gồm những vật gì, sửa những bộ phận nào của thiết bị,…
  • Các vật dụng văn phòng phẩm, giấy tờ sắp xếp và di chuyển ra sao
  • Di chuyển các đồ điện tử như điện thoại, máy tính, tủ lạnh như thế nào,…
  • Thay đổi đăng ký kinh doanh và địa chỉ cơ quan cũ

2. Chọn ngày chuyển văn phòng

Bạn hãy chọn ngày đẹp để chuyển văn phòng

Các công việc cần làm khi chuyển văn phòng ngoài bản kế hoạch chi tiết ra thì bạn cần xem ngày để chuyển sao cho hợp phong thủy để việc kinh doanh buôn bán gặp nhiều may mắn.

Khi chọn được ngày nếu rơi vào ngày nghỉ thì cả doanh nghiệp, cơ quan sẽ cùng nghỉ để chung tay chuyển văn phòng nhanh nhất.

Nhưng nếu là ngày thường thì bạn phân công công việc rõ ràng, để không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của công ty thì bạn có thể giao công việc cho những bộ phận quan trọng nhất để giải quyết công việc.

Trước khi chuyển văn phòng thì bạn cần làm lễ xin chuyển và văn phòng mới cũng cần có lễ nhập trạch xin thổ địa phù hộ.

3. Sắp xếp lại vật dụng vật dụng để chuyển tới văn phòng mới

Bạn hãy sắp xếp các vật dụng văn phòng khoa học, dễ tìm

Nếu bạn có thuê dịch vụ chuyển văn phòng đi chăng nữa thì bạn cũng nên chuẩn bị các thùng carton và đóng gói đồ đạc ngăn nắp để khi chuyển đi tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như tìm vật dụng, giấy tờ nhanh nhất khi bày lại.

Khi sắp xếp bạn cần sắp riêng các loại giấy tờ, văn phòng phẩm, các thiết bị riêng ra để khi tìm không phải lục lọi. Còn đối với các bộ phận, cá nhân thì tốt nhất là đồ của ai người đó chuẩn bị để khi tìm không rắc rối.

Với những vật dụng dễ vỡ thì bạn nên chèn thêm xốp, bọc báo hoặc bọc miếng nilon chống shock để đảm bảo chất lượng của vật dụng. Để chuẩn bị những vật dụng này, bạn có thể giao cho bộ phận kế toán chuẩn bị.

Và để thực hiện những điều đó thì bạn cần có sự chuẩn bị về chi phí cho việc chuyển văn phòng. Tất cả những thiết bị, dụng cụ cần mua sắm, sửa chữa, thuê dịch vụ chuyển văn phòng,… đều cần một khoản chi phí cụ thể.

Ngoài chi phí dự trù thì bạn hãy chuẩn bị thêm khoản chi phí có thể phát sinh để khi cần không phải cuống lên. Khi xác định kinh phí cho việc chuyển văn phòng thì bạn hãy xác định các yếu tố như:

  • Kinh phí làm lễ xin chuyển văn phòng cũ và nhập trạch ở văn phòng mới
  • Loại xe thuê vận chuyển, kinh phí thuê dịch vụ chuyển đồ
  • Số lượng hàng hóa cần vận chuyển
  • Quãng đường từ văn phòng cũ tới văn phòng mới
  • Các loại phí khác: cầu đường, BOT, gửi xe, vào bãi ….

Ngoài ra trước và sau khi chuyển đi bạn cần hoàn trả mặt bằng văn phòng cũ nếu là đi thuê. Bạn hãy thực hiện các thủ tục về hoàn trả mặt bằng đầy đủ, có xác nhận của 2 bên để tránh các rắc rối về sau.

Với những chia sẻ về các công việc cần làm khi chuyển văn phòng như trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cần thiết khi chuyển tới nơi làm việc mới.

Bạn đang cần tìm dịch vụ chuyển văn phòng, hãy đến với Công ty CP Đầu tư thương mại vận tải Kiến Vàng – Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ 0976. 28. 1111 để được tư vấn.

 

>>

Giày Bảo Hộ Nhập Khẩu Có Giá Bao Nhiêu?

Phong cách thiết kế nhà ở hot nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *